Sổ tay cô dâu

1. Hãy chắc chắn rằng bạn không có ý định thay chú rể. Hành trình chuẩn bị đám cưới thường dài, vất vả, và liên quan đến nhiều người. Cô dâu là danh từ đẹp, nhưng Cưới là động từ cần được chia với độ chín chắn cao. Nếu đã chắc chắn, hãy đi tiếp sang điều thứ 2.
2. Chuẩn bị từ mọi thứ sơ đẳng nhất như xem ngày, chọn địa điểm, chọn nơi chụp ảnh, tìm chỗ thuê hoặc may áo cưới, đặt hoa, quyết định danh sách khách mời và menu đồ ăn v.v… Bất kì việc gì bạn có thể nhờ gia đình, họ hàng và bạn bè giúp được thì hãy để họ giúp. Đặc biệt những người đã có kinh nghiệm cưới hỏi sẽ là một kho kiến thức cho bạn khai thác thoải mái và … miễn phí.
3. Tận dụng internet để tìm kiếm mọi thông tin về đám cưới. Vài phút nghỉ giữa giờ với những key word thích hợp có thể dẫn bạn đến những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm với những nhận xét không hề mang tính quảng cáo hay tung hỏa mù. Nếu giỏi ngoại ngữ, xu hướng váy cưới, hoa cưới, ảnh cưới của thế giới sẽ sẵn sàng bày ra trước mắt cho bạn tham khảo. Kiến thức này chắc chắn rẻ và tiện hơn nhiều so với đi tìm lời cố vấn từ các chuyên gia cưới hỏi.
4. Mua một cuốn sổ nhỏ chỉ dành để ghi mọi điều cần để tổ chức đám cưới. Bất kể bạn có trí nhớ siêu phàm đến đâu, bơi giữa hàng trăm việc to lớn và lặt vặt để làm nên một đám cưới, bạn vẫn cần ghi chép lại.
5. Thông báo trước với họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp về việc mình sắp tổ chức đám cưới. Xin số điện thoại của tất cả những người dự định sẽ thành khách mời đám cưới, nhằm trường hợp không thể đưa đủ thiếp cho tất cả mọi người, thì có thể mời qua điện thoại và đề  nghị mọi người thông cảm.
6. Lên kế hoạch chăm sóc bản thân như đi spa chăm sóc da mặt, dưỡng tóc, giảm cân. Không có cô dâu xấu, nhưng có cô dâu đẹp nhiều và cô dâu đẹp ít. Chú ý đến nhan sắc giúp bạn trở thành cô dâu xinh đẹp và tự tin nhất. Bản kế hoạch tổng thể hoặc chi tiết sẽ giúp bạn không bị hoang mang giữa một núi việc cần lo với deadline sít sao, và rồi gạt sang bên nhu cầu làm đẹp của bản thân.
7. Luôn kéo chú rể tương lai vào cùng lo toan mọi chuyện. Đàn ông có sức vóc và lối tư duy logic, giúp bạn bổ sung mọi lỗ hổng trong kế hoạch chuẩn bị đám cưới, cũng như góp sức vào các khâu quan trọng như bốc vác đồ mua sắm cho đám cưới, hay đơn giản là một bờ vai để dựa dẫm khi bạn mệt mỏi.
8. Chắc chắn rằng mọi kế hoạch liên quan đến cả nhà trai và nhà gái đều được sự thống nhất của gia đình hai bên. Nếu không rõ ràng ngay từ đầu, đến khi đi sửa chữa hoặc làm lại mọi việc chính bạn sẽ đuối sức và mệt mỏi tinh thần.
9. Kiên định với mọi kế hoạch được thống nhất từ trước, ví dụ như không đổi gói chụp ảnh cưới lên loại “xịn” hơn chỉ vì thấy cô bạn đồng nghiệp có bộ ảnh cưới quá hoành tráng, hay đặt may một chiếc váy cưới thay vì thuê như dự định ban đầu. Dù thời gian chuẩn bị có thong thả bao nhiêu, thì đám cưới vẫn là sự kiện được quyền phát sinh nhiều vấn đề lặt nhặt. Vậy nên hãy bám dính lấy mọi kế hoạch và ngân sách được lên từ trước để giảm thiểu mọi rủi ro.
10. Giữ gìn sức khỏe cho cả bạn và chú rể. Hai nhân vật chính chuẩn bị đám cưới hăng say quá mà lăn ra ốm, thì đám cưới sẽ khó mà hoàn hảo như mong muốn.
Ảnh minh họa: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...